Các loại thuế cơ bản ở Mỹ mà bạn nên biết !

Đăng bởi: admin, ngày 27/03/2024

Tìm hiểu ngay một số thông tin thuế cơ bản ở Mỹ như: Thuế thu nhập, thuế quà tặng, Thuế thừa kế, Thuế Hải Quan…. Khi vận chuyển hàng hóa qua các hãng vận chuyển hàng hóa Cargo hoặc gửi hàng bằng xách tay theo người qua các hãng hàng không dân dụng.

1. Income Tax – Thuế Thu Nhập

Thuế thu nhập do liên bang và hầu hết chính quyền địa phương áp đặt. Các loại thuế thu nhập ở Mỹ được xác định bằng một mức thuế suất. Có thể tăng khi thu nhập tăng, áp dụng đến mức thu nhập chịu thuế, tùy theo loại thu nhập mà sẽ báo cáo thuế theo các mẫu 1040EZ; 1040A; 1040….

Chính quyền ở các tiểu bang áp dụng các mức thuế suất khác nhau có thể áp dụng từ 10%  – 39.6%

2. Sales Tax – Thuế tiêu thụ

Thuế tiêu thụ sẽ có thuế suất từ 0- 16% tùy thuộc vào từng mặt hàng/dịch vụ và từng khu vực. Loại thuế này được người bán tính vào giá bán và phải có trách nhiệm nộp lại khoản thuế tiêu thụ này cho chính quyền trong thời hạn quy định.

3. Payroll Tax – Thuế lương bổng

Thuế trả lương là gì ?  Đây là loại thuế được trừ từ lương của người lao động, người sử dụng lao động sẽ trả khoản thuế này thay cho người lao động. Thuế sẽ dựa trên tiền lương, tiền công, tiền boa trả cho nhân viên và được nộp ở Sở Thuế Vụ (IRS). Khoản thuế này được khấu trừ để tài trợ cho các chương trình MedFICA và FICA.

Ngoài ra người sử dụng lao động còn phải trả khoản thuế thất nghiệp cho nhân viên của họ. Điểm khác nhau giữa thuế Thu Nhập và Thuế lương bổng là ở chỗ khi Thuế thu nhập là khoản thuế Lũy tiến theo mức thu nhập thì Thuế Lương bổng lại được xem là khoản thuế lũy thoái tức là khi thu nhập của bạn vượt mức lương cơ sở An sinh xã hội sẽ không phải chịu thuế ( Năm 2021 mức lương này là 142.800 đô Mỹ)

4. Gift Tax – Thuế quà tặng

Thuế quà tặng là loại thuế áp dụng cho cá nhân tặng quà có giá trị cho người khác. Người tặng quà phải kê khai đầy đủ thông tin của quà. Thông thường người nhận quà sẽ không phải kê khai cũng như không phải nộp thuế. Tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt thì người nhận quà sẽ phải nộp thuế.

Thuế quà tặng có mức thuế suất từ 18% – 40%. Những trường hợp nào thì không phải nộp thuế quà tặng:

  1. Quà tặng cho vợ/chồng của người tặng
  2. Quà tặng cho tổ chức chính trị
  3. Các chi phí tài trợ cho các tổ chức y tế, giáo dục
  4. Quà tặng cho tổ chức từ thiện
  5. Các món quà tặng có giá trị dưới 15.000 USD/ năm và 11.700.000 USD/ trọn đời.

5. Estate Taxes – Thuế Bất Động Sản

Thuế suất bất động sản là loại thuế đánh vào Bất động sản khi bạn qua đời. Bạn có thể tham khảo mẫu 706. Tài sản sẽ được định giá theo giá thị trường không nhất thiết là phải đúng giá mà bạn đã trả để mua chúng hay giá trị khi mua chúng. Tổng tất cả các mục này là “ Tổng Tài Sản” của bạn. Tài sản bao gồm như : Tiền mặt, chứng khoán ,Bất động sản, bảo hiểm, tín chấp…..

Thuế Bất Động Sản sẽ chịu thuế suất của luật thuế Liên Bang và Tiểu bang. Năm 2021 Sở Thuế vụ yêu cầu các bất động sản có kết hợp quà tặng chịu thuế vượt 11,7 triệu USD sẽ phải kê khai bất động sản liên bang. Nếu Bất động sản của bạn có thể lách được luật thuế liên bang thì vẫn có thể chịu thuế suất của tiểu bang. Thông thường các Bất động sản sẽ chịu thuế thấp hơn phân nửa so với thuế bất động sản liên bang. Do đó các bất động sản có giá trị dưới 1.000.000 USD sẽ không bị đánh thuế.

Thông tin tham khảo: https://www.irs.gov/

Trên đây là một số loại thuế ở Mỹ. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm các thông tin cần thiết khác về Thuế ở Mỹ cho quý khách. Liên hệ các thông tin gửi hàng đi Mỹ tại Times Speed Express để được tư vấn thêm nhé.

Hỗ trợ trực tiếp

Liên lạc với chúng tôi qua số hotline để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất

0839.181918

Email: cskh.tsts@gmail.com

TIMES SPEED TRANSPORT - Trụ sở chính

Times Speed Express

Times Speed Cargo

Đối Tác Khách Hàng